.::: บนหน้าหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 23-26ม.ค.65 พาดข่าวรายละเอียดหน้า 2 ในหัวข้อ "กระทบแก้ปัญหา ศก.ช้า" :::.
      

ได้รับตีพิมพ์การให้สัมภาษณ์ประเด็นเศรษฐกิจ-การเมือง บนหน้า 1 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ลงฉบับวันที่ 23-26 มกราคม 2565 

พาดข่าวรายละเอียดหน้า 2 ในหัวข้อ “กระทบแก้ปัญหา ศก.ช้า” 

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย กล่าวว่าการขับ 21 ส.ส. มีผลต่อเสถียรภาพทางการเมืองและเสถียรภาพรัฐบาลแน่นอน และจะส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงการแก้ไขปัญหาและการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อให้กลับมาฟื้นตัวได้ช้ากว่าที่คาด เพราะการเมืองกับเศรษฐกิจมีความเกี่ยวเนื่องกัน หากรัฐบาลมีเสถียรภาพการแก้ไขปัญหาได้เร็วและทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว แต่หากการเมืองเป็นแบบนี้ประชาชนจะขาดความเชื่อมั่นในการใช้จ่าย กระทบดีมานต์-ซัพพลายของการผลิตภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ ค้าปลีก ค้าส่ง รวมถึงการลงทุนใหม่ๆ ประเทศที่จะช่วยเพิ่มการจ้างงาน 

 "เกมต่อรองอำนาจทางการเมืองที่เกิดขึ้นในเวลานี้ นอกจากกระทบต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของแพง การควบคุมโควิด การท่องเที่ยวที่เอกชนมีข้อเสนอให้รัฐบาลเร่งพิจารณานำมาตรการ Test & Go กลับมาใช้อีกครั้งเพื่อดึงนักท่องเที่ยว รวมถึงการแก้ไขปัญหาอื่นๆ เพราะรัฐบาลแทนที่จะมาคิดแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ก็จะมาคิดเรื่องการเมืองหรือเรื่องตัวเองก่อนว่าจะรอดไม่รอด เพราะด้านหนึ่งต้องต่อรองกับกลุ่มร้อยเอกธรรมนัสแล้ว การที่เสียงรัฐบาลหายไป 21 เสียง คาดจะมีผลทำให้การต่อรองในพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลแรงขึ้น เพราะอำนาจต่อรองของพรรคพลังประชารัฐจะลดลง รัฐบาลจะเจอศึกหลายด้านและมีแรงกระเพื่อมมากขึ้น ในเวลานี้การเมืองของหลายๆ ประเทศเขานิ่ง เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจากโควิดเสียก่อนแต่ของเราไฟยังไหม้อยู่ ทะเลาะกันไม่มีคนดับ"

  

Contact : V-SERVE GROUP 709/54-55 ถ.สุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง  กทม. 10250 โทรศัพท์. 0 2332 3940-9 โทรสาร. 0 2332 0754
E-mail: tanit@v-servegroup.com